Multimedia Đọc Báo in

Sở Giáo dục – Đào tạo chỉ đạo kịp thời xử lý sự cố clip tại Trường THPT Y Jút

13:57, 07/09/2018
Sau Lễ khai giảng năm học mới tại tại Trường THPT Y Jút (huyện Cư Kuin), trên mạng xã hội xuất hiện clip có nội dung không phù hợp. Ngay sau đó, lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào (GD-ĐT) tạo đã trực tiếp làm việc và có những chỉ đạo kịp thời xử lý sự việc trên.
 
Theo đó, Sở GD-ĐT đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Y Jút báo cáo làm rõ sự việc. Theo giải trình của nhà trường, việc tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2018-2019 tại Trường THPT Y Jút đã được Ban giám hiệu nhà trường lập kế hoạch, phân công cụ thể các thành viên liên quan để phụ trách và chuẩn bị các nội dung. Nhìn chung Lễ Khai giảng đã được tổ chức theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT với các nội dung gồm: Phần Lễ và phần Hội. Sau khi tổ chức phần Lễ Khai giảng xong (nội dung được tổ chức trang trọng, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, ngắn ngọn trong khoảng gần 1 giờ đồng hồ). Kết thúc phần Lễ đại biểu tham dự đã về, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên vào hội trường hội ý và chuẩn bị để dạy học từ tiết học thứ 3 của buổi sáng.
 
Hình ảnh không phù hợp trong Lễ khai giảng tại Trường THPT Y Jut. Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh không phù hợp trong Lễ khai giảng tại Trường THPT Y Jut. Ảnh cắt từ clip
 
Về phần Hội nhà trường giao cho Đoàn thanh niên phối hợp với cựu học sinh của trường tổ chức sinh hoạt văn nghệ, dự kiến kéo dài trong vòng 30 phút. Tuy nhiên trong thời gian này có một nhóm cựu học sinh đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ hoạt động nghệ thuật xin phép Đoàn trường để tổ chức tiết mục của mình. Khi tiết mục đầu tiên của nhóm học sinh cũ diễn ra gần 5 phút, lãnh đạo nhà trường phát hiện sự không phù hợp với không khí trang nghiêm của Lễ Khai giảng, không phù hợp với môi trường học đường, trái với nội quy, quy định của nhà trường nên yêu cầu Đoàn trường cho ngừng ngay hoạt động trên và yêu cầu học sinh ổn định và chuẩn bị cho tiết học thứ 3 của buổi sáng. Trong nhóm học sinh cũ có người đã kịp quay đoạn clip và sau đó chia sẻ cho bạn bè trên mạng xã hội. Nhà trường đã yêu cầu gỡ  bỏ ngay sau đó, nhưng đoạn clip đã được cộng đồng mạng và một số báo quan tâm bình luận, tạo ra hình ảnh xấu, không phù hợp của buổi Lễ Khai giảng.
 
Sau sự việc trên, Sở GD-ĐT đã có những chỉ đạo kịp thời đối với Trường THPT Y Jut như: Thể hiện quan điểm chỉ đạo nhất quán không cho phép nhà trường tổ chức các hoạt động không phù hợp nói trên; yêu cầu gỡ bỏ đoạn clip; lãnh đạo nhà trường phải báo cáo đúng bản chất sự việc và đã tổ chức họp kiểm điểm đối với các cá nhân và tập thể liên quan để xảy ra sự việc nói trên. Đồng thời chủ động báo cáo kịp thời với các cấp liên quan, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí để thông tin đúng bản chất sự việc, tạo sự đồng thuận và chia sẻ với ngành GD-ĐT, với Trường THPT Y Jut.
 
Sự việc tuy nhỏ, nhưng phần nào đã gây ảnh hưởng đến hình ảnh, môi trường giáo dục. Mặc dù Sở GD-ĐT đã kịp thời và cương quyết xử lý, nhưng thiết nghĩ đây cũng là bài học kinh nghiệm cho các đơn vị khác trong việc tổ chức các sự kiện trong các trường học.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.