Multimedia Đọc Báo in

Thành ủy Buôn Ma Thuột: Trao tiền hỗ trợ xây nhà ở cho đảng viên có hoàn cảnh khó khăn

23:22, 29/09/2018

Chiều 28-9, Ban điều hành Quỹ Đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh TP. Buôn Ma Thuột (gọi tắt là Quỹ 139) đã trao tiền hỗ trợ xây nhà ở cho gia đình ông Y Tuk Ađrơng (Chi bộ buôn Cư Êbông, xã Ea Kao).

Căn nhà mới của gia đình ông Y Tuk Ađrơng có tổng diện tích gần 90m2, gồm 1 phòng khách và 3 phòng ngủ, tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng. Trong đó Quỹ 139 hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại gia đình đóng góp.

Phó Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Nguyễn Thị Tường Loan trao tiền hỗ trợ xây nhà ở cho gia đình ông Y Tuk Ađrơng
Phó Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Nguyễn Thị Tường Loan (bìa trái) trao tiền hỗ trợ xây nhà ở cho gia đình ông Y Tuk Ađrơng

Gia đình ông Y Tuk Ađrơng có 8 người con, trong đó 6 người đã lập gia đình. Ông bà hiện đang chăm sóc 1 người con mắc bệnh tâm thần phân liệt. Ngôi nhà cũ của ông bà đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng gia đình không có đủ điều kiện sửa chữa.

Được biết, Quỹ 139 được xây dựng từ nguồn đóng góp của toàn thể đảng viên thuộc Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột. Kể từ khi bắt đầu triển khai vận động đến nay, nguồn quỹ này đã hỗ trợ hàng trăm đảng viên có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở, phát triển kinh tế, chữa trị bệnh hiểm nghèo...

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.