Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4%

17:56, 27/09/2018
Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thị xã Buôn Hồ cho biết, nhờ chú trọng công tác giảm nghèo bằng nhiều hình thức, đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thị xã chỉ còn 4%, giảm 3,68% so với cuối năm 2015.
 
Để đạt được kết quả đó, thị xã Buôn Hồ đã tăng cường các hoạt động hỗ trợ sản xuất, đa dạng hóa sinh kế nhằm tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững. 
 
tt
Thị xã Buôn Hồ đa dạng hóa các loại hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn (Ảnh minh họa)
 
Từ đầu năm đến nay, thị xã Buôn Hồ đã cấp 45 tấn gạo cứu đói giáp hạt cho 824 hộ nghèo; tổ chức tập huấn kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng, vật nuôi cho hàng trăm lượt người tham gia; mở lớp dạy nghề cho 1.972 lao động nông thôn, tạo việc làm mới cho 1.291 người. Các chính sách hỗ trợ tiền điện, cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho hộ nghèo... cũng được thực hiện đầy đủ, kịp thời, bảo đảm đúng đối tượng.
 
Bên cạnh đó, thị xã Buôn Hồ còn tạo điều kiện thuận lợi cho người nghèo được tiếp cận các nguồn vốn tín dụng để phát triển kinh tế. Từ năm 2016 đến nay, tổng số dư nợ cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi của thị xã đạt trên 205 tỷ đồng.
Như Quỳnh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.