Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội

14:59, 06/09/2018
Sáng 6-9, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp định kỳ nhằm đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tháng 8, triển khai nhiệm vụ tháng 9. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì phiên họp.
 
Theo báo cáo tại phiên họp, trong tháng 8 và 8 tháng năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn giữ được ổn định và có bước phát triển, kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế tương đối tích cực. Trong đó, sản xuất công nghiệp đạt trên 1.136 tỷ đồng, tăng 27% so với tháng trước, tăng hơn 28% so với cùng kỳ; giá heo hơi có khởi sắc và tương đối ổn định, tạo điều kiện cho các hộ dân và chủ trang trại tăng đàn sản xuất; các loại cây trồng vẫn duy trì gieo trồng tốt, không phát sinh dịch bệnh lớn. Phát triển doanh nghiệp được quan tâm, trong tháng có 96 doanh nghiệp được thành lập mới, lũy kế toàn tỉnh hiện có 7.965 doanh nghiệp đang hoạt động. Hoạt động thương mại, dịch vụ đáp ứng các yêu cầu phục vụ nhân dân. Tổng thu cân đối ngân sách Nhà nước gần 3.845 tỷ đồng, đạt 82,2% dự toán Trung ương giao, 76,9% dự toán HĐND tỉnh giao. Các hoạt động văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến, sôi nổi; công tác khám chữa bệnh duy trì tốt, an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng – an ninh được giữ vững, trật tự an toàn giao thông có chuyển biến tích cực.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại phiên họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại phiên họp
 
Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế cần sớm khắc phục như: tình trạng chặt phá rừng còn diễn biến phức tạp; các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh như cà phê, hồ tiêu, sản phẩm ong giảm cả về lượng và giá trị so với cùng kỳ; thu hút đầu tư còn hạn chế; tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản và giải ngân đạt thấp so với cùng kỳ. Tình hình an ninh trật tự trên một số địa bàn, lĩnh vực còn tiềm ẩn phức tạp; hiệu quả giải quyết một số vụ tranh chấp, khiếu kiện còn hạn chế.
 
Các đại biểu tham dự phiên họp
Các đại biểu tham dự phiên họp
 
Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề ra giải pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, những vấn đề còn tồn đọng trong lĩnh vực nông nghiệp, ổn định dân di cư ngoài kế hoạch, giáo dục – đào tạo...
 
Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cho rằng, những chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 8 tháng qua đã có những tín hiệu tích cực, cơ bản đạt được kế hoạch. Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra, trong tháng 9, các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao cần tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp; tăng cường công tác thu hút đầu tư, tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản; các địa phương quyết liệt xử lý, khống chế dịch bệnh mới phát sinh trên cây trồng; chú trọng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.