Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: 1 nghìn nông hộ được tập huấn về đảm bảo an toàn thực phẩm

09:06, 13/09/2018

Thực hiện công tác quản lý an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, từ ngày 7-9 đến ngày 20-9, UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức tập huấn và ký kết điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ trên địa bàn.

Các cơ quan chuyên môn sẽ triển khai 10 lớp tập huấn cho khoảng 1.000 hộ nông dân, chủ cơ sở trồng trọt, chăn nuôi thuộc trách nhiệm quản lý của ngành Nông nghiệp thành phố. Nội dung tập huấn bao gồm: điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm, phương thức quản lý đối với các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ theo Thông tư 51 của Bộ NN-PTNT; quy trình thực hành chăn nuôi gà, heo an toàn trong nông hộ; phổ biến danh mục thuốc thú y cấm sử dụng, lịch tiêm phòng cho gia súc, gia cầm; hướng dẫn an toàn trong sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón; thực hành tốt thu hoạch sản phẩm.

Đại diện các cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ tại xã Ea Tu tham gia tập huấn và ký cam kết sản xuất thực phẩm an toàn.
Đại diện các cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ tại xã Ea Tu tham gia tập huấn và ký cam kết sản xuất thực phẩm an toàn.

Tại các buổi tập huấn, đại diện cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ sẽ ký cam kết sản xuất thực phẩm an toàn. Đây là cơ sở quan trọng để UBND thành phố tiếp tục kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất nông nghiệp của các cơ sở sản xuất này.

Việc tổ chức tập huấn và ký cam kết được thực hiện tại UBND các xã, phường và Trạm Trồng trọt - Bảo vệ thực vật thành phố.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.