Multimedia Đọc Báo in

Trên 300 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe miễn phí

11:20, 27/09/2018

Trong 9 tháng năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với các quỹ từ thiện, tổ chức phi chính phủ và các bệnh viện trên cả nước triển khai các hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho trên 300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, các chương trình, dự án đã phẫu thuật tim cho 31 trẻ bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 11 huyện, thị xã, thành phố; tài trợ 20 trẻ em bị dị tật vận động, sẹo bỏng đi phẫu thuật và tái khám tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh; phẫu thuật cho 58 trường hợp và tái khám cho 41 trường hợp trẻ em bị dị tật khe hở môi hàm ếch; khám sàng lọc cho 158 trẻ em và phẫu thuật cho 3 trẻ em có dị tật về mắt. Tổng kinh phí thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho trẻ em nói trên lên đến gần 2,7 tỷ đồng.

Chuyên gia của Tổ chức Children Action (Thụy Sĩ) khám dị tật vận động cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Bác sĩ của Tổ chức Children Action (Thụy Sĩ) khám dị tật vận động cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn .

Ông Lâm Đình Nhiên, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho biết, thời gian tới, Quỹ sẽ tiếp tục kết nối và kêu gọi các tổ chức xã hội từ thiện trong và ngoài tỉnh, các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ triển khai các chương trình chăm sóc sức khỏe cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.