Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh khai giảng năm học mới

16:10, 05/09/2018

Ngày 5-9, thầy trò Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019.

Năm học qua, Trung tâm đã tiếp nhận 173 học sinh chuyên biệt, trong đó có 119 em khiếm thính, 54 em chậm phát triển trí tuệ và tự kỷ, được chia làm 17 lớp.

Các em học sinh Trung tâm hát Quốc ca trong buổi Lễ khai giảng năm học mới
Các em học sinh Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh hát Quốc ca trong buổi Lễ khai giảng năm học mới.

Theo học tại Trung tâm, ngoài học văn hóa, các em còn được học tin học, mỹ thuật, thể dục và sinh hoạt tập thể. Trung tâm cũng đã tổ chức hướng nghịêp cho 26 em tham gia các nghề như làm hoa voan, thêu tranh chữ thập, làm đồ lưu niệm bằng giấy... Qua đó, các em từng bước đã có những tiến bộ nhất định, hòa nhập cộng đồng và tiếp thu những kỹ năng phục vụ sinh hoạt, học tập cho bản thân.

Cô Phạm Thị Tuyết, Giáo đốc Trung tâm gióng hồi trống chính thức khai giảng năm học mới
Cô Phạm Thị Tuyết, Giám đốc Trung tâm gióng hồi trống chính thức khai giảng năm học mới

 Năm học 2018-2019, Trung tâm tổ chức nuôi dạy 181 em học sinh khuyết tật với 17 lớp. Để nâng cao chất lượng dạy và học, Trung tâm sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như trang bị kiến thức cơ bản và kỹ năng sống cần thiết giúp các em có điều kiện hòa nhập cộng đồng; kịp thời phát hiện và can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật từ 0 đến 5 tuổi, hướng nghịêp cho học sinh lớn tuổi tại Trung tâm; phối hợp với các cơ sở dạy nghề tìm kiếm việc làm phù hợp cho thanh niên khuyết tật…

Nhà trường tặng quà chào đón các em học sinh mới đến trường
Lãnh đạo nhà trường tặng quà chào đón các em học sinh mới đến trường.


Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.