Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn triển khai nhiều sáng kiến, giải pháp về cải cách hành chính

14:59, 19/09/2018
Trong khuôn khổ chương trình kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sáng 19-9 Đoàn kiểm tra kết quả thực hiện CCHC năm 2018 trên địa bàn tỉnh (Đoàn kiểm tra 1228) tiến hành kiểm tra đối với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn.
 
Tại đơn vị, Đoàn kiểm tra 1228 đã rà soát hồ sơ, kiểm tra thực tế công tác CCHC từ đầu năm 2017 đến tháng 6-2018 về các nội dung: công tác chỉ đạo, điều hành; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính (TTHC); cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách tài chính công; hiện đại hóa hành chính; thực hiện các quy định đối với cán bộ, công chức, viên chức.
 
Kết quả kiểm tra cho thấy, việc triển khai thực hiện CCHC tại đơn vị đã có những chuyển biến và đạt được một số kết quả tích cực. Công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện CCHC được quan tâm. Cải cách thể chế và tổ chức bộ máy dần được hoàn thiện, củng cố, tinh gọn. Hằng năm đơn vị đều rà soát, báo cáo số lượng cần tinh giản và hoàn thành việc tinh giản 10% biên chế theo quy định; các chế độ, chính sách khác đối với viên chức và người lao động được thực hiện đầy đủ, kịp thời.
 
Đoàn kiểm tra 1228 làm việc với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn.
Đoàn kiểm tra 1228 làm việc với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn.
 
Chất lượng đội ngũ viên chức và người lao động ngày một nâng lên, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt đã có nhiều giải pháp công tác, sáng kiến kinh nghiệm hay được vận dụng vào đem lại hiệu quả thiết thực tại đơn vị như: tham mưu bổ sung, sửa đổi quy chế chi tiêu nội bộ phù hợp với quy định mới hiện hành; quy trình luân chuyển chứng từ trên phần mềm i-Desk nhằm giảm bớt thủ tục, giấy tờ, công khai minh bạch một số nghiệp vụ kế toán; phương án sáp nhập phòng chuyên môn trực thuộc nhằm tinh gọn tổ chức bộ máy, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, giải quyết công việc nội bộ...
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CCHC tại Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn vẫn còn một số khó khăn, hạn chế: Kết quả thực hiện kế hoạch CCHC năm 2017 hoàn thành  chưa đạt 100% kế hoạch; tỷ lệ viên chức và người lao động sử dụng hộp thư công vụ còn thấp. Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ cho việc hiện đại hóa hành chính mới chỉ đáp ứng yêu cầu cơ bản; trình độ tin học và số lượng máy vi tính trang bị cho người lao động, đặc biệt tại các trạm cấp nước còn thấp...
 
Lan Anh
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.