Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk tiếp nhận 46 khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài với tổng giá trị 5,48 triệu USD

18:29, 16/10/2018

Chiều 16-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài do ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Trưởng Ban điều phối nhân dân làm Trưởng đoàn.

21212
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư tại Chỉ thị 19-CT/TW ngày 24-1-2003 về công tác phi chính phủ nước ngoài và các văn bản liên quan, tỉnh Đắk Lắk đã thành lập Ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ; phổ biến các văn bản, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ.

Các cơ quan quản lý nhà nước cấp huyện đã quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định về quản lý hoạt động của tổ chức và quản lý, sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

21212
Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Trưởng Ban điều phối nhân dân, Trưởng đoàn công tác nêu ý kiến tại buổi làm việc

Từ năm 2015 đến nay, tỉnh đã trực tiếp tiếp nhận tài trợ từ 16 tổ chức phi chính phủ (gồm các nước: Mỹ, Nhật Bản, Anh, Thụy Sỹ, Bỉ, Trung Quốc, Hà Lan, Úc) tài trợ cho tỉnh 27 khoản viện trợ với tổng giá trị cam kết là 2,176 triệu USD. Công tác quản lý viện trợ và hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại tỉnh được triển khai chặt chẽ.

Bên cạnh đó, từ năm 2015 đến nay, UBND tỉnh đã phê duyệt tiếp nhận 46 khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài với tổng giá trị 5,48 triệu USD và đang xem xét tiếp nhận 4 khoản viện trợ với giá trị 0,345 triệu USD.

Các khoản viện trợ chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: nông nghiệp, y tế, an sinh xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng giáo dục và cải thiện sinh kế cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số…

2122
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ báo cáo kết quả công tác phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh từ năm 2015 đến nay.

Đoàn công tác đã đánh giá cao công tác tiếp nhận, triển khai thực hiện và quản lý các khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh, đồng thời nêu các ý kiến, đề nghị làm rõ một số nội dung như: kết quả cụ thể việc triển khai thực hiện Chỉ thị 19-CT/TW; cơ chế phối hợp của các thành viên Ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ của tỉnh và các địa phương; hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; tỷ lệ phê duyệt các khoản viện trợ, các chương trình, dự án và khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; công tác quản lý, kiểm tra, giám sát các dự án sau khi phê duyệt…

212
Đại diện Công an tỉnh trả lời những vấn đề liên quan tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đề nghị Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tham vấn thêm về cách thức tổ chức bộ máy quản lý công tác phi chính phủ nước ngoài và cơ chế hoạt động hiệu quả cho địa phương; tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ của các cơ quan đầu mối và thành viên của Ban Công tác về tổ chức phi chính phủ của tỉnh về các kiến thức, kỹ năng quản lý, thiết lập quy trình giám sát chặt chẽ hoạt động và khả năng vận động nguồn lực của các tổ chức phi chính phủ và các khoản viện trợ tại tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Ủy ban Công tác về tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Bộ Ngoại giao thường xuyên cập nhật thông tin, hỗ trợ giới thiệu các nhà tài trợ để tỉnh tiếp cận và vận động viện trợ. UBND tỉnh cam kết sẽ tiếp nhận, triển khai thực hiện các khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài hiệu quả nhất.

Nguyễn Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.