Multimedia Đọc Báo in

Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh: Gặp mặt doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

17:38, 15/10/2018

Sáng 15-10, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt doanh nhân trực thuộc Khối nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10).

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; Tiến sĩ Trần Du Lịch, thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ; đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trong tỉnh.

Ủy viên Trung ưởng Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường phát biểu tại buổi gặp mặt
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Doanh nhân Việt Nam. Đồng thời, trao đổi thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của thế giới, trong nước và những tác động đối với doanh nghiệp trong nước nói chung, trong tỉnh nói riêng, nhất là những tác động của yếu tố thị trường tiền tệ quốc tế đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến nông, lâm sản. Tiến sĩ Trần Du Lịch nhấn mạnh, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến nông, lâm sản của cả nước hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, thị trường… Do đó, để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng quốc tế thì doanh nghiệp cần có sự đầu tư tương xứng để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tiến sĩ Trần Du Lịch chia sẻ thông tin với doanh nghiệp
Tiến sĩ Trần Du Lịch, thành viên Tổ tư vấn Chính phủ chia sẻ thông tin với doanh nghiệp

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Quốc Cường đánh giá cao những đóng góp của doanh nhân, doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng thời mong muốn doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục chủ động nắm bắt thông tin thị trường, cải tiến hệ thống sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng; gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đưa doanh nghiệp tiếp tục đi lên trong hội nhập.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Được biết, trong 9 tháng năm 2018, doanh thu của các doanh nghiệp trực thuộc Khối Doanh nghiệp tỉnh  đạt gần 14 nghìn tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho gần 14 nghìn lao động, với mức lương bình quân gần 8 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách nhà nước 1.600 tỷ đồng; cộng đồng doanh nhân, doanh  nghiệp đã nhận phụng dưỡng 11 Mẹ Việt Nam Anh hùng, kết nghĩa với 59 thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số với tổng trị giá các hoạt động an sinh lên đến trên10 tỷ đồng…

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.