Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh phát triển tiềm năng cây ăn trái trên địa bàn huyện Ea Kar

13:20, 21/10/2018
Sáng ngày 20-10, UBND huyện Ea Kar khai mạc Hội thảo – Hội chợ phát triển cây ăn trái trên địa bàn huyện, nhằm đánh giá thực trạng và tiềm năng phát triển cây ăn trái trên địa bàn huyện.
 
Tham dự có đại diện Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre); các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh và các tỉnh bạn.
 
ảnh
Các đại biểu tham gia hội thảo

Theo các báo cáo tham luận tại hội thảo, trên địa bàn Đắk Lắk hiện có 26.517 ha cây ăn trái, tập trung chủ yếu là bơ và sầu riêng, với thị trường tiêu thụ chính ở trong nước. Riêng huyện Ea Kar, có khoảng trên 2.000 ha cây ăn trái, gồm các cây trồng chính như: bơ; sầu riêng, mít, nhãn, vải và giống cây có múi (cam, bưởi da xanh và quýt đường) mang lại giá trị kinh tế hằng năm khoảng trên 100 tỷ đồng. Việc trồng cây ăn quả đã mang lại giá trị kinh tế cao nên trong những năm gần đây, người dân đầu tư phát triển một cách ồ ạt, dẫn đến việc sản xuất và tiêu thụ thiếu bền vững.

ảnh
Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đều đánh giá Ea Kar là vùng đất giàu tiềm năng về phát triển cây ăn trái. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả tiềm năng này, nông dân cần làm tốt khâu sản xuất theo hướng an toàn để tìm kiếm thị trường ổn định; tiến hành liên kết ngang giữa nông dân với nông dân để hình thành được vùng nguyên liệu, ứng dụng đồng bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; huyện cần quan tâm tạo được sự kết nối giữa doanh nghiệp với tổ chức nông dân trong tiêu thụ, chế biến và xuất khẩu…

ảnh
Các đại biểu thăm gian hàng trưng bày sản phẩm của HTX Nông nghiệp thương mại dịch vụ  vận tải Thành Công (xã Cư Elang, huyện Ea Kar)

Trong khuôn khổ của chương trình, từ ngày 19 đến ngày 21-10, tại Trung tâm Văn hóa huyện cũng diễn ra hội chợ cây ăn trái, với 44 gian hàng (về các loại trái cây, giống cây ăn trái, rau, cà phê, phân bón…) của các tổ chức, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh và các tỉnh Bến Tre, Hậu Giang, Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh. Hội chợ đã thu hút hàng trăm lượt nông dân đến tham quan, mua hàng và các doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Minh Thuận - Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.