Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Ea H'leo và Krông Búk

18:41, 04/10/2018
Ngày 4-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê làm Trưởng đoàn đã tiếp xúc trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV với cử tri huyện Ea H’leo và Krông Búk.
 
Tại các buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin đến bà con cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ ngày 22-10 đến ngày 20-11-2018.
 
Cử tri xã Cư Amung nêu kiến nghị đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh
Cử tri xã Cư Amung, huyện Ea H'leo nêu kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
 
Cử tri hai huyện đã phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và đời sống dân sinh. Những nội dung được quan tâm nhất là tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; nhiều tuyến giao thông nông thôn hư hỏng, xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại của người dân; một số cụm dân cư xa trung tâm xã chưa có điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất; chế độ phụ cấp cho giáo viên thuộc diện hợp đồng và văn thư đảng ủy, UBND xã còn thấp; công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động chưa đáp ứng nhu cầu thực tế; nhiều diện tích đất canh tác chưa có hệ thống thủy lợi phục vụ nước tưới...
 
Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê phát biểu tại chương trình tiếp xúc cử tri
Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê phát biểu tại chương trình tiếp xúc cử tri
 
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND huyện Ea H’leo và Krông Búk đã giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền. Với những vấn đề vượt quá thẩm quyền của địa phương, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê đã ghi nhận các kiến nghị của cử tri hai huyện để tổng hợp, chuyển đến các bộ, ngành Trung ương và Quốc hội trong kỳ họp tới.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.