Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện M'Đrắk và Ea Kar

18:27, 04/10/2018

Ngày 4-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Cư San (huyện M’Đrắk) và xã Cư Huê, Ea K’mut (huyện Ea Kar) trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo cho các cử tri về nội dung, thời gian Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 5 đến nay.

Theo đó, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc vào ngày 22-10 và bế mạc vào ngày 20-11-2018. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật, cho ý kiến 6 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước; xem xét, quyết định công tác nhân sự và một số vấn đề quan trọng khác…

Cử tri xã Cư San (huyện M’Đrắk) nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Cư San (huyện M’Đrắk) nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri của xã Cư San (huyện M’Đrắk) đã nêu 12 lượt ý kiến tập trung vào các vấn đề như: Cần quan tâm hơn nữa công tác quản lý, bảo vệ rừng; đẩy nhanh tiến độ thi công công trình thủy lợi đập Krông Pắc Thượng và tuyến đường Đông Trường Sơn đoạn qua địa bàn xã, nhằm tạo động lực cho địa phương phát triển; đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã hư hỏng, xuống cấp nên cần sữa chữa; chế độ cho giáo viên mầm non dạy lớp ghép chưa được thực hiện kịp thời…

Đông đảo đại biểu và hơn 200 cử tri của xã Cư Huê, Ea K’mut (huyện ea Kar) tại buổi tiếp xúc.
Hơn 200 cử tri của hai xã Cư Huê, Ea K'mut (huyện Ea Kar) tham dự buổi tiếp xúc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Tại huyện Ea Kar, cử tri đã phản ánh nhiều ý kiến, đề xuất với Đoàn ĐBQH tỉnh, như: nguồn vốn cho hộ nghèo, cận nghèo vay còn ít và khó tiếp cận; chế độ chính sách cho người có công thực hiện chậm; hệ thống điện lưới và đường giao thông tại một số thôn, buôn đã hư hỏng, mất an toàn; cần có chính sách thu hút nhà đầu tư xây dựng các khu công nghiệp, khu chế xuất để tạo việc làm cho người dân địa phương; tình trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân còn chậm; hiện 4 thôn của xã Cư Huê không có đất để xây dựng hội trường thôn; phụ cấp cho cán bộ thôn, buôn, tổ dân phố còn thấp... 

Đồng chí Y Biêr giải đáp một số thắc mắc của cử tri tại các điểm tiếp xúc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Biêr Niê giải đáp một số thắc mắc của cử tri xã Cư San (huyện M'Đrắk).

Tại những điểm tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Y Biêr Niê đã giải đáp, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm, phản ánh; đồng thời đề nghị các sở, ngành liên quan cũng như lãnh đạo UBND huyện M’Đrắk và Ea Kar trả lời, đưa ra giải pháp khắc phục các nội dung cử tri kiến nghị một cách thỏa đáng. Đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền giải quyết, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp, phản ánh lên Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.