Multimedia Đọc Báo in

Hội thi "Hòa giải viên giỏi" huyện Ea Kar năm 2018

16:35, 01/10/2018

Ngày 29-9, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” cấp huyện năm 2018. Tham gia hội thi có 12 đội thuộc 12/16 tổ hòa giải của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Trong phần thi lý thuyết, các hòa giải viên đã thể hiện sự hiểu biết kiến thức pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân, đất đai, dân sự, hình sự, xử lý vi phạm hành chính, hôn nhân, gia đình, bình đẳng giới, bảo vệ môi trường…

Phần thi xử lý tình huống và tiểu phẩm, các thí sinh đã thể hiện trình độ, kinh nghiệm hòa giải của mình trong công tác hòa giải ở cơ sở, đặc biệt là vận dụng những kiến thức pháp luật, phong tục tập quán kết hợp với kỹ năng hòa giải để xử lý các vấn đề phát sinh trong cộng đồng dân cư.

2121
Ban tổ chức hội thi trao giải cho các thí sinh.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội đã có sự đầu tư để dàn dựng những tiểu phẩm bằng hình thức sân khấu hóa, thể hiện sự linh hoạt, khéo léo, thông minh trong việc tuyên truyền phổ biến pháp luật, vận động, hòa giải các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp xảy ra trong cuộc sống hằng ngày, góp phần tăng thêm tính hấp dẫn của hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Lê Xuân Phong (thị trấn Ea Kar); giải Nhì: Nguyễn Thị Yến (xã Ea Sô) và Lê Thị Mai (xã Ea Kmút); giải Ba: Lương Thị Nhã (xã Ea Păl), Phan Đình Tân (xã Cư Yang) và Long Thị Mai (xã Ea Sar).

Xuân Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.