Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn liên tục ghi nhận bệnh nhân mắc sởi mới

12:08, 28/10/2018

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn, kể từ ca bệnh đầu tiên ghi nhận vào đầu tháng 10, đến ngày 24-10, toàn huyện đã ghi nhận 30 ca bệnh sốt phát ban nghi sởi, trong đó có 16 ca đã được xác định dương tính với vi rút sởi.

Bệnh diễn biến khá phức tạp và trải dài trên tất cả 7/7 xã, trong đó tập trung nhiều nhất ở xã Ea Wer (12 ca), Ea Nuôl (5 ca) và Tân Hòa (5 ca). Hiện trung bình mỗi ngày Bệnh viện Đa khoa huyện tiếp nhận khoảng 2 ca bệnh mới. Bệnh xuất hiện ở mọi lứa tuổi: trẻ dưới 9 tháng tuổi - độ tuổi chưa tiêm vắc xin phòng sởi (9 trường hợp); trẻ từ 9 tháng đến 15 tuổi (10 trường hợp) và 11 trường hợp từ 16 tuổi trở lên. Điều đáng nói, trong 10 ca ở độ tuổi đã được tiêm vắc xin phòng sởi (9 tháng đến 15 tuổi) có đến 6 trường hợp chưa từng tiêm vắc xin phòng bệnh.

Một trường hợp mắc sởi đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn
Một trường hợp mắc sởi đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn

Ông Phùng Anh Kiên, Phó Trưởng Khoa kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn cho biết, trước diễn biến phức tạp của bệnh sởi trên địa bàn, Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Đa khoa huyện triển khai điều tra, giám sát và lấy mẫu 100% các ca bệnh nghi sởi gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên làm xét nghiệm; tiến hành điều tra tại cộng đồng và giám sát các ca bệnh nghi ngờ xung quanh ổ bệnh trong vòng bán kính 200 m. Đồng thời lập danh sách các đối tượng từ 10 tháng đến 5 tuổi và 5 tuổi đến 15 tuổi để có kế hoạch tiêm vét vắc xin sởi; tuyên truyền, vận động các đối tượng trên 15 tuổi chưa tiêm vắc xin phòng sởi đi tiêm vắc xin phòng sởi - rubella tại các điểm tiêm dịch vụ để phòng bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.