Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác CCHC tại Bảo hiểm xã hội huyện Cư Kuin

16:23, 04/10/2018

Sáng 4-10, Đoàn kiểm tra kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) nhà nước năm 2018 ( gọi tắt là Đoàn 1228) trên địa bàn tỉnh do Trưởng Phòng CCHC (Sở Nội vụ), Phó trưởng Đoàn kiểm tra Lê Trần Vinh dẫn đầu đã kiểm tra công tác CCHC tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Cư Kuin.

Việc kiểm tra được tiến hành trên 3 nội dung, gồm: thực hiện công tác CCHC; thực hiện xin lỗi bằng văn bản khi giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) quá hạn; các quy định đối với cán bộ công chức viên chức.  Mốc thời gian kiểm tra từ tháng 1-2017 đến tháng 6-2018.

Trưởng Phòng CCHC (Sở Nội vụ), Phó trưởng Đoàn kiểm tra Lê Trần Vinh phát biểu tại buổi kiểm tra.
Trưởng Phòng CCHC (Sở Nội vụ), Phó trưởng Đoàn kiểm tra Lê Trần Vinh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Qua kiểm tra cho thấy, trong khoảng thời gian nói trên, BHXH huyện Cư Kuin đã duy trì và thực hiện nghiêm túc cơ chế “một cửa” trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC cho tổ chức, cá nhân theo quy định; ứng dụng có hiệu quả Hệ thống một cửa điện tử tập trung trên cơ sở phần mềm “Tiếp nhận và quản lý hồ sơ 3.0”; ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động nghiệp vụ của ngành cũng như giao dịch, giải quyết các TTHC với tổ chức, cá nhân. Qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia và thụ hưởng chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT), BHXH, Bảo hiểm thất nghiệp, góp phần quan trọng trong kiểm soát, giám sát, cảnh báo những vấn đề bất thường, cung cấp thông tin cho cơ sở y tế nhằm đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

Đối với việc thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 28-12-2016 của UBND tỉnh về thực hiện nghiêm quy định xin lỗi bằng văn bản khi giải quyết quá hạn TTHC trên địa bàn tỉnh, trong khoảng thời gian nói trên, BHXH huyện Cư Kuin đã giải quyết 13.149 hồ sơ TTHC, trong đó có 13.143 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 6 hồ sơ quá hạn. Đơn vị đã có văn bản xin lỗi đối với 6 hồ sơ quá hạn và niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC cũng như đăng tải trên Trang thông tin điện tử của đơn vị.

Thành viên Đoàn kiểm tra kiểm tra hoạt động công khai TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của BHXH huyện Cư Kuin.
Thành viên Đoàn kiểm tra kiểm tra hoạt động công khai TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của BHXH huyện Cư Kuin.

 Về thực hiện các quy định đối với cán bộ, công chức viên chức, BHXH huyện Cư Kuin triển khai nghiêm túc, kịp thời; cán bộ, công chức viên chức ngày càng nâng cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra 1228, BHXH huyện Cư Kuin cũng nêu lên một số hạn chế trong thực hiện CCHC: hạ tầng công nghệ thông tin chưa đồng bộ, một số cơ sở dữ liệu trong lĩnh vực BHXH, BHYT chưa liên thông trong phạm vi toàn quốc, phần mềm quản lý nghiệp vụ chưa đáp ứng được yêu cầu gây ảnh hưởng đến hiệu quả giao dịch điện tử; một số trạm y tế xã gửi dữ liệu về khám chữa bệnh BHYT lên Cổng tiếp nhận Hệ thống thông tin giám định BHYT chậm, ảnh hưởng tới việc tra cứu thông tin trong quản lý thông tuyến…

Kết luận tại buổi kiểm tra, Phó trưởng Đoàn kiểm tra Lê Trần Vinh đề nghị, thời gian tới BHXH huyện Cư Kuin cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ CCHC; rà soát lại những quy định, nghị định, chỉ thị có hiệu lực để lập kế hoạch triển thực hiện. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân nắm rõ các quy định pháp luật về TTHC…

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.