Multimedia Đọc Báo in

Sẽ tổ chức giám sát về tình hình đầu tư công

21:20, 08/10/2018
Chiều ngày 8-10, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 9, triển khai nhiệm vụ tháng 10-2018. 
 
Dự cuộc họp có các đồng chí: Trần Vĩnh Cảnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các Ban của HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND, UBND tỉnh.
 
tt
Các đại biểu tham dự phiên họp
 
Theo đánh giá tại phiên họp, trong tháng 9-2018, Thường trực HĐND tỉnh đã triển khai và thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra, thường xuyên đôn đốc, giám sát việc thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh; xem xét, giải quyết 8 vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp theo đúng quy định; duy trì mối liên hệ, phối hợp công tác giữa Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các cơ quan hữu quan; thường xuyên theo dõi việc thực hiện chính sách, pháp luật của các ngành, địa phương, qua đó có ý kiến, đề xuất với các cơ quan chức năng về những vấn đề phát sinh.
 
tt
Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đóng góp ý kiến tại phiên họp. 
 
Bên cạnh đó, công tác tiếp công dân và xử lý đơn, thư khiếu nại tố cáo được Thường trực HĐND tỉnh duy trì, bảo đảm đúng quy định. Trong tháng 9-2018, HĐND tỉnh đã tiếp nhận 25 đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, qua đó đã chuyển 14 đơn đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết, lưu 11 đơn do không đủ điều kiện xử lý.
 
Triển khai thực hiện nhiệm vụ tháng 10, đồng chí Trần Vĩnh Cảnh đề nghị các Ban và cơ quan chức năng phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục đôn đốc, giám sát việc triển khai, thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh; sẽ tổ chức giám sát về tình hình đầu tư công trên địa bàn tỉnh; duy trì các cuộc họp định kỳ của Thường trực HĐND tỉnh theo quy chế và giải quyết những vấn đề phát sinh theo quy định. Bên cạnh đó, cần rà soát, dự kiến các nội dung trình kỳ hợp thứ 7 và chuẩn bị cho công tác lấy phiếu tín nhiệm đối với những người do HĐND tỉnh bầu.
Như Quỳnh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.