Multimedia Đọc Báo in

Thêm 5 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch

21:53, 24/10/2018

Sở VH-TT-DL vừa có quyết định công nhận và cấp biển hiệu cho 5 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

5 cơ sở này gồm: Nhà hàng Biệt điện (số 1 Ngô Quyền), Nhà hàng khách sạn DAKRUCO (số 30 Nguyễn Chí Thanh) , Nhà hàng Khu du lịch Sinh thái - Văn hóa Cộng đồng Kô Tam (số 152 Phạm Văn Đồng), Nhà hàng khách sạn Cao Nguyên (65 Phan Chu Trinh) và Nhà hàng khách sạn Sài Gòn – Ban Mê (số 3 Phan Chu Trinh).

Như vậy, tính đến nay trên địa bàn Đắk Lắk đã có 27 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được công nhận và cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn.

Nhà hàng Khách sạn BiệT điện đạt chuẩn
Nhà hàng Biệt điện (số 1 Ngô Quyền) được công nhận đạt tiêu chuẩn

Để được cấp biển hiệu này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải bảo đảm đủ các tiêu chuẩn quy định tại Điều 9 Thông tư 06 của Bộ VH-TT-DL, trong đó quan trọng nhất là niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Quyết định cấp biển hiệu có giá trị trong 3 năm và trong quá trình kinh doanh, nếu cơ sở nào không bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn quy định thì sở chủ quản sẽ ra quyết định thu hồi biển hiệu.

Được biết, hằng năm Sở VH-TT-DL cũng sẽ có thông báo hướng dẫn cho các cở sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh làm hồ sơ đăng ký để được công nhận và cấp bảng hiệu, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động du lịch Đắk Lắk.                                                                             

Đình Đối   

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.