Multimedia Đọc Báo in

Voi rừng phá hoại hơn 16 ha cây trồng của người dân

16:59, 11/10/2018

Trung tâm Bảo tồn voi cho biết, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 10 đợt voi rừng kéo về khu vực dân cư sinh sống, sản xuất ở những khu vực gần rừng thuộc các huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’gar để kiếm ăn. 

Trong quá trình di chuyển, voi rừng đã phá hoại 14,8 ha hoa màu, 1,3 ha điều, 3 chòi rẫy, 3.000 cây giống, 600 kg phân bón của người dân và các doanh nghiệp.

Voi rừng phá hoại mía của người dân buôn Đrang Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) (ảnh minh họa)
Voi rừng phá hoại mía của người dân buôn Đrang Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) (Ảnh minh họa)

Khi  được thông tin có voi rừng xuất hiện, Trung tâm Bảo tồn voi đã cử cán bộ xuống hiện trường nắm bắt tình hình phục vụ cho công tác bảo tồn, đồng thời hướng dẫn chính quyền, nhân dân sử dụng các biện pháp phòng tránh, xua đuổi voi hoang dã để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân và tránh những ảnh hưởng xấu cho đàn voi rừng. Cùng với đó, Trung tâm cũng hướng dẫn người dân, doanh nghiệp bị voi rừng gây thiệt hại làm các thủ tục để được hỗ trợ theo quy định.

 Vạn Tiếp

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.