Multimedia Đọc Báo in

Giao ban Cụm thi đua số 1 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

21:42, 14/11/2018
Ngày 14-11, tại huyện Cư M’gar, Cụm thi đua số 1 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gồm các huyện: Cư M’gar, Krông Pắc, Ea Kar, TP. Buôn Ma Thuột và thị xã Buôn Hồ đã tổ chức giao ban Cụm, đánh giá kết quả thực hiện công tác thi đua trong năm 2018.
 
Năm 2018, trên cơ sở các mục tiêu, nội dung thi đua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong cụm chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động. Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết dân tộc tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Các phong trào, cuộc vận động thi đua yêu nước như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông mới, đô thị văn minh”, vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tiếp tục được các địa phương quan tâm đẩy mạnh, thực hiện hiệu quả. 
 
Các đại biểu dự hội nghị giao ban.
Các đại biểu dự hội nghị giao ban.
 
Trong năm, Cụm thi đua số 1 đã vận động được gần 4,3 tỷ đồng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động được 12,1 tỷ đồng Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 666 nhà Đại đoàn kết và 370 nhà ở theo Chương trình nhà 167, góp phần tích cực cùng chính quyền các địa phương thực hiện mục tiêu xoá nhà tạm, nhà dột nát, chung sức cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. 
 
Hoạt động giám sát, phản biện xã hội của các đơn vị trong Cụm thi đua ngày càng đi vào chiều sâu, toàn cụm  tổ chức 221 đợt giám sát với 248 vụ việc liên quan đến các lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ chính sách cho học sinh...
 
Tại hội nghị giao ban, đại điện các địa phương cũng báo cáo, kiểm điểm những kết quả cụ thể đạt được trên các mặt công tác. Trên cơ sở đó, các đơn vị tự đánh giá kết quả thi đua trong năm 2018. Theo đó, cả 5 đơn vị thống nhất xếp loại vững mạnh.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.