Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam

16:08, 07/11/2018

Chiều 7-11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng đã thân mật tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam do Đại sứ Beatrice Maser Mallor làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng đã chào mừng, giới thiệu khái quát với đoàn về tổng quan tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, về chương trình hợp tác giữa tỉnh với Thụy Sĩ trong thời gian qua. Theo đó, từ năm 2000 đến nay, tỉnh đã tiếp nhận và triển khai thực hiện 13 khoản viện trợ phi chính phủ, với khoảng 1 triệu USD trên các lĩnh vực: sản xuất cà phê bền vững; chăm sóc trẻ em lang thang; sưu tầm, biên soạn và dạy chữ Êđê; xây dựng phòng học, phòng giáo vụ, các công trình phụ trợ; hỗ trợ voi sinh sản, chống săn bắt, buôn bán trái phép các loài động vật hoang dã và các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã… Sự quan tâm đầu tư của Thụy Sĩ, đặc biệt ở lĩnh vực sản xuất cà phê bền vững đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

 Đoàn công tác của Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh.
Đoàn công tác của Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh. Ảnh: H.Gia

Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn bà Đại sứ sẽ giới thiệu các doanh nghiệp của Thụy Sĩ đến tìm hiểu, đầu tư tại Đắk Lắk, đặc biệt là các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như cà phê, hồ tiêu, điều, cao su, trái cây. Tiếp tục giới thiệu các tổ chức phi chính phủ nước ngoài viện trợ cho tỉnh trong lĩnh vực an sinh xã hội, giáo dục, nông nghiệp, bảo vệ môi trường; hỗ trợ tỉnh xây dựng khu sản xuất, chế biến và xây dựng hệ thống quản lý chất lượng nông sản, thực phẩm xanh, sạch theo tiêu chuẩn GAP…

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê K nơng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng giới thiệu khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh với Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam. Ảnh: H.Gia

Bà Beatrice Maser Mallor cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của UBND tỉnh dành cho đoàn, đồng thời cũng thông tin về những chương trình xúc tiến thương mại, các dự án đầu tư vào Việt Nam và Đắk Lắk của các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ Thụy Sĩ. Phía Thụy Sĩ cũng rất quan tâm đến vấn đề phát triển nông nghiệp, môi trường bền vững. Đại sứ cũng cho biết, vấn đề mà các doanh nghiệp Thụy Sĩ quan tâm khi đến Việt Nam và Đắk Lắk là môi trường đầu tư, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, công khai các thủ tục hành chính công, chi phí cung cấp dịch vụ hành chính công, quy trình, thủ tục giao dịch trong quá trình giải quyết công việc với doanh nghiệp…

 Các đại biểu chụp hình lưu niệm.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp và làm việc chụp hình lưu niệm. Ảnh: H.Gia

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng cảm ơn Đoàn Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam đã quan tâm đến nhiều lĩnh vực của Đắk Lắk. UBND tỉnh trân trọng mời Đại sứ và các doanh nghiệp Thụy Sĩ tham dự Festival Cà phê lần thứ 7 được tổ chức vào tháng 3-2019, trong đó có Hội nghị xúc tiến đầu tư Tây Nguyên để tìm hiểu kỹ hơn về tiềm năng, định hướng phát triển kinh tế - xã hội, các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, danh mục các dự án mời gọi đầu tư của Đắk Lắk.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Đắk Lắk, đoàn sẽ đến thăm, làm việc với Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI), Công ty TNHH Cơ khí Viết Hiền.

Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.