Multimedia Đọc Báo in

Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2018

15:57, 25/11/2018
Tối 24-11, tại chùa Sắc tứ Khải Đoan (TP. Buôn Ma Thuột), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2018. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; Giám đốc Sở Giao thông vận tải - Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Đỗ Quang Trà; các thành viên Ban ATGT tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan cùng các chức sắc tôn giáo và đông đảo phật tử đã về dự lễ. 
 
1
Đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh...

 

111
... cùng các đại biểu và tăng ni phật tử thực hiện nghi lễ cầu siêu theo nghi thức Phật giáo.
 
Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, các đại biểu và phật tử đã làm lễ dâng hương tưởng niệm; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đọc kinh cầu siêu cho những vong linh đã mất và cầu bình an cho những người đang sống. 
 
111
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại buổi lễ cầu siêu. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh nhấn mạnh: “TNGT là hiểm họa, luôn rình rập với tất cả mọi người. Ở Việt Nam, cứ mỗi ngày đi qua, TNGT lại cướp đi sinh mạng của 22 người và làm bị thương 38 người khác. Thiệt hại về vật chất và tinh thần do TNGT gây ra không gì có thể đo đếm được. Di chứng thương đau do TNGT là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức mỗi người thân, bạn bè người bị nạn. Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT không chỉ mang ý nghĩa cầu nguyện cho những vong linh được siêu thoát, chia sẻ nỗi mất mát với gia đình nạn nhân mà còn là lời cảnh tỉnh với tất cả chúng ta, hãy trân quý mạng sống của mình để tham gia giao thông một cách văn minh hơn. Mỗi người hãy tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông; mỗi gia đình, nhà trường cần giáo dục con em chúng ta từ khi còn bé về ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông...
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.