Multimedia Đọc Báo in

Trồng cây long não tại khuôn viên Di tích lịch sử Biệt điện Bảo Đại

15:52, 25/11/2018

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức trồng cây long não tại Khu Di tích lịch sử Biệt điện Bảo Đại (số 4 Nguyễn Du-TP. Buôn Ma Thuột) nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23-11.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cây này được trồng tại vị trí cây long não di sản đã bị chết và được chặt hạ vào cuối tháng 9 vừa qua. Trước khi trồng cây mới, Công ty TNHH Một Thành viên Đô thị và Môi trường đã xử lý đất để tránh mầm bệnh .

Khuôn viên Di tích lịch sử Biệt điện Bảo Đại được ví như lá phổi xanh của thành phố với rất nhiều cây xanh, trong đó có nhiều cây cổ thụ. Cây trồng ở đây được chăm sóc thường xuyên để duy trì sự sinh trưởng và phát triển tốt.

aaaaa
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị tham gia trồng cây long não tại khuôn viên Khu Di tích lịch sử Biệt điện Bảo Đại

Việc trồng mới cây long não cũng là hành động thiết thực nhằm tuyên truyền cổ vũ tới cộng đồng về vai trò, ý nghĩa của việc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và các hệ sinh thái, bổ sung thêm vào hệ thống cây xanh thảm cỏ tại khuôn viên di tích.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.