Multimedia Đọc Báo in

Bảo tàng Đắk Lắk tổ chức các hoạt động đặc sắc phục vụ khách tham quan nhân dịp Tết Dương lịch 2019

19:54, 13/12/2018

Tết Dương lịch 2019 sắp tới, tại Bảo tàng Đắk Lắk sẽ diễn ra nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc nhằm phục vụ khách tham quan và công chúng.

Ngoài 3 Không gian trưng bày, giới thiệu Văn hoá - Lịch sử, Dân tộc và Đa dạng sinh học, Bảo tàng sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Ché trong đời sống của người Êđê tại Đắk Lắk” và Chương trình trải nghiệm, giao lưu Âm nhạc Cồng chiêng với các nghệ nhân trẻ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

 G...
Giới thiệu về ché tại Bảo tàng Đắk Lắk

“Ché trong đời sống của người Êđê tại Đắk Lắk” là chuyên đề được xây dựng, thực hiện công phu và khoa học với sự tham gia của các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hóa và nghệ nhân am hiểu đời sống, phong tục, tín ngưỡng của cộng đồng người Êđê.

Du...
Du khách quốc tế trải nghiệm với ché thông qua nghi thức uống rượu cần

Tại không gian trưng bày, ngoài hàng chục chiếc ché được sắp đặt, bố trí theo không gian sinh hoạt truyền thống, còn có nhiều hình ảnh, tư liệu, bản trích thông tin và những câu chuyện đặc sắc liên quan đến ché được giới thiệu, thể hiện bằng các phương pháp đồ họa tinh tế, hiện đại giúp người xem cảm nhận hết tinh hoa văn hóa được người Êđê “mã hóa” vào trong vật dụng sinh hoạt vốn thân thiết và gần gũi này.

T...
Khách tham quan tập đánh chiêng tại Bảo tàng Đắk Lắk

Chương trình trải nghiệm, giao lưu Âm nhạc Cồng chiêng diễn ra trong không gian Lễ cúng sức khoẻ của người Êđê. Khách tham quan và nghệ nhân trẻ sẽ có cơ hội giao lưu, trải nghiệm với cồng chiêng thông qua hoạt động diễn tấu, xoang, uống rượu cần và nghi lễ trao vòng đeo tay mừng sức khỏe.

Những chương trình, hoạt động trên diễn ra từ ngày 28-12 đến hết tháng 1-2019.
                                                                                             

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.