Multimedia Đọc Báo in

Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Nguyên kỷ niệm 25 năm thành lập

13:52, 01/12/2018
Sáng 1-12, Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Nguyên (VOV Tây Nguyên) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (1993-2018). 
 
Tham dự buổi lễ có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương Điểu K’Ré; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ; về phía tỉnh Đắk Lắk có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên…
 
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
 
Sau 25 năm thành lập, từ những ngày đầu chủ yếu sản xuất các chương trình phát thanh tiếng dân tộc thiểu số, thì nay trung bình hằng tháng, VOV Tây Nguyên sản xuất trên dưới 200 tác phẩm báo chí, gồm tin, bài phản ánh, phỏng vấn, tọa đàm trực tiếp… về các mặt đời sống, kinh tế, chính trị, xã hội ở các tỉnh trong khu vực; khoảng 150 phút chuyên mục có tính khoa giáo, về các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, y tế để trợ giúp bà con các buôn làng trong đời sống và sản xuất. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
 
Cùng với phát trên sóng phát thanh quốc gia, các tin bài do VOV Tây Nguyên sản xuất còn được đăng tải trên Báo Điện tử VOV, Kênh truyền hình VOV, Chương trình Thời sự Tây Nguyên và 6 chương trình tiếng các dân tộc thiểu số tại chỗ Tây Nguyên là Êđê, Bana, Jarai, K’Ho, Xơ Đăng, M’Nông. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Võ Văn Cảnh phát biểu chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập VOV Tây Nguyên
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Võ Văn Cảnh phát biểu chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập VOV Tây Nguyên
 
Theo Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ, nhìn lại 25 năm qua có thể thấy, chủ trương của Đài về thành lập các cơ quan thường trú trong nước, trong đó có VOV Tây Nguyên, là chủ trương đã được khẳng định sự đúng đắn. Hoạt động của cơ quan thường trú đảm bảo cho Đài tiếng nói Việt Nam theo sát các diễn biến ở cơ sở, thông tin chính xác, có chiều sâu. Để phát huy thành tích đạt được trong 25 năm qua, các cán bộ, phóng viên, biên dịch viên, kỹ thuật viên cần nỗ lực hơn nữa, tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn. Đồng thời không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ, tiếng dân tộc; năng động, sáng tạo, hướng về cơ sở, bám sát cuộc sống để từ đó có những tác phẩm nhanh nhạy, chính xác, sinh động, đậm đà bản sắc Tây Nguyên.
 
Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ (bìa phải) trao Bức trướng  tặng cán bô, phóng viên, biên tập viên, nhân viên VOV Tây Nguyên
Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ trao Bức trướng  tặng cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên VOV Tây Nguyên
 
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh đã chúc mừng những thành tích đạt được của VOV Tây Nguyên trong thời gian qua. Từ khi thành lập đến nay, VOV Tây Nguyên đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh để kịp thời thông tin về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa - du lịch, an ninh - quốc phòng diễn ra trên địa bàn, góp phần đưa hình ảnh và con người của Đắk Lắk đến với công chúng trong nước và quốc tế. Đồng thời mong muốn Đài Tiếng nói Việt Nam nói chung và VOV Tây Nguyên nói riêng tiếp tục có những đóng góp thiết thực trong công tác tuyên truyền xây dựng tỉnh Đắk Lắk, cũng như các tỉnh Tây Nguyên trong thời gian tới.
 
Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam
Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam
 
Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã tặng cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên VOV Tây Nguyên Bức trướng với nội dung “Cơ quan thường trú khu vực Tây Nguyên 25 năm đoàn kết, đổi mới, phát triển”; tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân có nhiều thành tích, đóng góp trong công tác.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.