Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar đối thoại trực tiếp với người nghèo xã Ea Sar

12:15, 16/12/2018

Ngày 14-12, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với 120 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Ea Sar nhằm nắm bắt tâm tư, nhu cầu, nguyện vọng, mức độ tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với các đối tượng thụ hưởng.

Tại hội nghị, các hộ nghèo, cận nghèo đã trình bày tâm tư, nguyện vọng liên quan đến các vấn đề như: hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở, công trình vệ sinh, nước sạch; kéo dài thời gian vay vốn sản xuất, giảm lãi suất vay vốn; hỗ trợ phụ nữ đơn thân nuôi con, đóng học phí và một phần kinh phí khám chữa bệnh; tham gia bảo hiểm xã hội; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

3123
Người dân xã Ea Sar bày tỏ nguyện vọng được vay vốn ưu đãi nhiều hơn để phát triển kinh tế

Lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể chức năng của huyện và xã Ea Sar đã phổ biến các chính sách liên quan đến hộ nghèo, cận nghèo; trả lời kiến nghị, giải đáp những thắc mắc liên quan đến các chính sách đối với hộ nghèo tại địa phương.

Được biết, xã Ea Sar hiện có 1.928 hộ với 8.290 khẩu, trong đó có 535 hộ nghèo (chiếm 27,75%), 253 hộ cận nghèo (chiếm 13,12%). 

Xuân Thao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.