Multimedia Đọc Báo in

Năm 2018, toàn tỉnh có 24.635 phương tiện đăng ký mới

17:13, 11/12/2018
Đội Đăng ký quản lý phương tiện (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh) cho biết, năm 2018 toàn tỉnh có 24.635 phương tiện đăng ký mới.
 
Trong đó có 20.641 xe mô tô, 3.994 xe ô tô, nâng tổng số phương tiện hiện đang quản lý lên 1.199.674 phương tiện.
 
Trước áp lực gia tăng số phương tiện đăng ký mới, đồng thời để tạo thuận lợi tối đa cho người dân trong quá trình làm thủ tục, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh đang liên kết với VNPT triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Theo đó, thay vì phải trực tiếp đến đơn vị thực hiện các thủ tục đăng ký, người dân có thể thao tác đăng ký, làm theo các hướng dẫn trên máy tính hoặc điện thoại Smartphone có kết nối Internet. Hiện tại mọi công tác chuẩn bị, trang bị phương tiện, hạ tầng kỹ thuật, tập huấn cho đội ngũ cán bộ đang được Phòng Cảnh sát giao thông khẩn trương triển khai để sớm đưa hệ thống vào vận hành theo đúng kế hoạch, chậm nhất cuối quý I, đầu quý II năm 2019. 
 
Người dân làm thủ tục đăng ký phương tiện tại Đội Đăng ký quản lý phương tiện.
Người dân làm thủ tục đăng ký phương tiện tại Đội Đăng ký quản lý phương tiện.
Đây là một trong những đột phá quan trọng trong công tác cải cách hành chính của Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh. Hiện tại Phòng đang xếp thứ 4 trong các đơn vị có những cải cách hành chính năm 2018 của lực lượng Công an tỉnh.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.