Multimedia Đọc Báo in

Năm 2019, tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

20:56, 27/12/2018
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) nhà nước tỉnh Đắk Lắk năm 2019.
 
Theo đó, trong năm 2019 sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trong tâm: triển khai đồng bộ, hiệu quả các mô hình chính quyền điện tử và trung tâm phục vụ hành chính công; nâng cao hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện hiệu quả việc phân cấp, ủy quyền, làm rõ trách nhiệm, thẩm quyền của từng cơ quan, đơn vị để phân loại, giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính cho các đơn vị sự nghiệp công lập; triển khai thực hiện tốt phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp… góp phần nâng cao các chỉ số CCHC (PAR Index), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số quản trị và hành chính công (PAPI) và chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS). 
 
Người dân giao dịch tại Bộ phận 1 cửa UBND TP. Buôn Ma Thuột
Người dân giao dịch tại Bộ phận một cửa UBND TP. Buôn Ma Thuột
 
Đồng thời phải xác định rõ công tác CCHC là nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm, trọng điểm của các sở, ban, ngành, địa phương; tăng cường trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc triển khai nhiệm vụ CCHC. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC để phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Trọng tâm CCHC của năm 2019 là sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan nhà nước các cấp tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
 
Để đạt được mục tiêu trên, UBND tỉnh yêu cầu tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ; tăng cường phối hợp giữa các sở, ban, ngành và địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ CCHC bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC; đôn đốc triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, gắn CCHC với nâng cao chất lượng quản trị hành chính công và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. 
 
Kế hoạch cũng đã đề ra các nhiệm vụ của công tác CCHC như: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cáo chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa hành chính… 
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.