Multimedia Đọc Báo in

Nam A Bank công bố dự án cộng đồng "Tôi chọn sống xanh"

21:43, 22/12/2018

Ngày 18-12-2018, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã chính thức công bố dự án “Tôi chọn sống xanh” nhằm nâng cao ý thức của người dân về việc bảo vệ môi trường.

Với mong muốn cùng chung tay xây dựng một môi trường xanh, xã hội bền vững; với phương châm kinh doanh gắn liền với các hoạt động cộng đồng, Nam A Bank triển khai dự án "Tôi chọn sống xanh" hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường. Đây là dự án cộng đồng lớn của Nam A Bank trong năm 2019 nhằm tác động đến nhận thức của người dân về xu hướng lựa chọn sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; công nghệ, thiết bị thân thiện với môi trường; tiết kiệm năng lượng…

a

Tổng Giám đốc Nam A Bank Trần Ngọc Tâm và Giám đốc GCPF Khu vực Châu Á Thái Bình Dương Maud Savary Mornetcùng ký kết hợp tác triển khai chương trình Tín dụng xanh.

Dự án “Tôi chọn sống xanh” tập trung vào 3 trọng điểm là: tuyên truyền, đồng hành và hỗ trợ. Cụ thể, tuyên truyền, kêu gọi tất cả mọi người cùng tiết kiệm năng lượng, lựa chọn những vật liệu an toàn với môi trường, vật liệu thân thiện với không gian sống; đồng hành tổ chức chương trình "Ngày hội xanh" bảo vệ môi trường trên toàn quốc, kết hợp cùng các tổ chức, đoàn thể cùng thực hiện các công trình xanh như xây dựng trường học xanh, công viên xanh,...; triển khai các chương trình hỗ trợ như ưu đãi cho vay phát triển xanh.

Hoạt động đầu tiên trong dự án "Tôi chọn sống xanh", đồng hành với kinh doanh, Nam A Bank đã ký kết hợp tác với Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF) về việc triển khai chương trình “Tín dụng xanh” tại Việt Nam. Chương trình “Tín dụng xanh” nhằm dành nguồn vốn ưu đãi tài trợ cho các dự án, phương án sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường và xã hội, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện tăng trưởng xanh, qua đó thực hiện được mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển kinh tế bền vững. Nam A Bank cũng chính là ngân hàng thương mại cổ phần không vốn nhà nước đầu tiên tại Việt Nam ký kết hợp tác với GCPF và là một trong những ngân hàng tiên phong trong công tác triển khai tín dụng xanh tại Việt Nam, phù hợp với định hướng hoạt động ngân hàng xanh của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước theo Đề án phát triển ngân hàng xanh.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.