Multimedia Đọc Báo in

Phấn đấu đào tạo nghề cho trên 8.770 lao động nông thôn trong năm 2019

19:51, 13/12/2018

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, trong năm 2019 toàn tỉnh phấn đấu đào tạo sơ cấp nghề và thường xuyên cho 8.775 lao động nông thôn; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 58%, trong đó tỷ lệ lao động có bằng cấp, chứng chỉ 18,88%.

a
Học viên học nghề pha chế tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Dam San. (Ảnh minh họa)

Để thực hiện mục tiêu này, đơn vị sẽ tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tổ chức và cá nhân, gia đình và xã hội về giáo dục nghề nghiệp; tổ chức đào tạo nghề gắn với nhu cầu việc làm của người học và nhu cầu sử dụng của thị trường, doanh nghiệp; tăng cường gắn kết giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác xã hội hóa đào tạo nghề.

Đặc biệt, chú trọng tổ chức đào tạo trồng trọt và chăn nuôi theo hướng hữu cơ, tiêu chuẩn VietGAP; tạo sản phẩm đặc thù riêng cho từng vùng và cung ứng sản phẩm sạch, thuận tự nhiên và hữu cơ, định hướng xuất khẩu sản phẩm ra thị trường. Song song đó, chú trọng các ngành nghề kỹ thuật, dịch vụ nhu cầu xã hội cao, đón đầu việc cung ứng nhân lực cho ngành nghề nông nghiệp sạch và đảm bảo chương trình đào tạo nghề nghiệp được liên thông lên trình độ cao hơn nhằm thu hút người học nghề.

Được biết, trong năm 2018, toàn tỉnh đã tổ chức 104 lớp đào tạo sơ cấp nghề và thường xuyên cho gần 3.600 lao động nông thôn (trong đó có trên 2.750 lao động là người dân tộc thiểu số) với tổng kinh phí thực hiện gần 12,4 tỷ đồng; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 56%, trong đó tỷ lệ lao động có bằng cấp chứng chỉ là 18,23%.

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.