Multimedia Đọc Báo in

Tưng bừng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thị xã Buôn Hồ

10:53, 13/12/2018

Trong hai ngày 12 và 13-12, UBND thị xã Buôn Hồ đã tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp nhằm chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã (23-12-2008 – 23-12-2018).

th
Các nghệ nhân biểu diễn nhạc cụ vừa chế tác

Tham gia ngày hội có 400 nghệ nhân, vận động viên đến từ 12 đơn vị xã, phường trên địa bàn thị xã cùng tham gia các hoạt động thể thao như đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, nhảy bao bố và dệt thổ cẩm, chế tác nhạc cụ dân tộc, ẩm thực...

th
Phần thi dệt thổ cẩm

Trong khuôn khổ Ngày hội còn có 12 gian hàng gồm các sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghệ mới trong nông nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ của các xã, phường trên địa bàn thị xã. 

th 
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp được trưng bày trong Ngày hội

Thông qua các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao của Ngày hội nhằm giới thiệu và tôn vinh những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc, nâng cao sức khỏe, cải thiện đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân...Từ đó động viên đồng bào các dân tộc trên địa bàn đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội của thị xã.

 Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.