Multimedia Đọc Báo in

"Bà hỏa" thiêu rụi hơn 100 ha mía

22:45, 13/01/2019

Chiều 13-1, Công an huyện Ea Súp cho biết, đơn vị này đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc cháy hơn 100 ha mía trên địa bàn hai xã Ea Bung và Ya Tờ Mốt. 

Công an huyện Ea Súp đang điều điều tra nguyên nhân vụ cháy
Công an huyện Ea Súp đang điều điều tra nguyên nhân vụ cháy

Thông tin ban đầu, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 12-1, người dân xã Ya Tờ Mốt phát hiện ngọn lửa bùng phát, cháy dữ dội tại cánh đồng mía thuộc tiểu khu 236, xã Ya Tờ Mốt nên đã hô hoán người dân đến dập lửa. Nhưng do thời tiết khô nóng kèm gió to, ngọn lửa đã nhanh chóng thiêu rụi hàng chục héc-ta mía trên địa bàn xã Ya Tờ Mốt sau đó cháy lan sang nhiều diện tích mía khác của xã Ea Bung. Đến trưa ngày 13-1, đã có hơn 100 ha mía của hơn 10 hộ dân trên địa bàn hai xã bị lửa thiêu rụi.

Người dân thu hoạch diện tích mía bị cháy
Người dân thu hoạch diện tích mía bị cháy

Ông Lương Văn Tí, thôn 10, xã Ya Tờ Mốt cho biết, gia đình có 8 ha trồng mía liên kết với Công ty Cổ phần Mía đường Đắk Lắk, trong vụ mía năm 2018-2019 này gia đình mới chỉ thu hoạch được hơn 1 ha, 7 ha mía còn lại đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Hiện này gia đình đang tập trung nhân công để tận thu diện tích mía bị cháy nhập cho nhà máy mía đường để giảm bớt thiệt hại.

Vạn Tiếp

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.