Multimedia Đọc Báo in

Bộ Kế hoạch và Đầu tư:

Tiếp tục đổi mới để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019

18:25, 16/01/2019

Sáng ngày 16-1, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; đại diện lãnh đạo các cơ quan Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan. Tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

ảnh
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị. (Ảnh chụp qua màn hình)

Năm 2018, Bộ KH-ĐT đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tiếp tục giữ vai trò là Bộ đi tiên phong trong đổi mới tư duy và hành động. Các đề án, báo cáo, kiến nghị do Bộ tham mưu đều nhất quán quan điểm đổi mới của Đảng và Nhà nước, bám sát chủ đề hành động của Chính phủ năm 2018 là “Kỷ cương - Liêm chính - Hành động - Sáng tạo - Hiệu quả”, luôn lấy người dân và doanh nghiệp làm đối tượng ưu tiên phục vụ, tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và đầu tư; khuyến khích khởi nghiệp, sáng tạo nhằm tận dụng tối đa các cơ hội phát triển kinh tế - xã hội của đất nước…Nhờ đó, đã góp phần giúp kinh tế vĩ mô tiếp tục duy trì ổn định, tăng trưởng GDP đạt 7,08%, cao nhất trong 10 năm qua và cũng cao hơn mức dự báo của các tổ chức trong và ngoài nước; chỉ số lạm phát được kiểm soát ở mức 3,54%; mô hình tăng trưởng hình thành rõ nét, quy mô nền kinh tế tăng mạnh, chất lượng tăng trưởng được nâng lên, bền vững hơn…

ảnh
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2019, Bộ KH-ĐT tiếp tục quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, các Nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để cụ thể hóa vào công tác chuyên môn; xây dựng chương trình hành động thiết thực và nêu cao trách nhiệm cán bộ, đảng viên; phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện quyết liệt và đồng bộ các đột phá chiến lược...

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh giá cao nỗ lực của toàn ngành KH-ĐT trong năm qua. Đồng thời, yêu cầu Bộ KH-ĐT cần tiếp tục đổi mới, quyết liệt hành động để hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao; phấn đấu hoàn thiện thể chế quản lý đầu tư công, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, triển khai các nội dung liên quan đến cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; tăng cường quản lý đầu tư phát triển và triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.