Multimedia Đọc Báo in

Cà phê Buôn Ma Thuột và Nước mắm Phú Quốc được Canada bảo hộ bởi CPTPP

17:21, 17/01/2019

Vụ Chính sách Thương mại đa biên (Bộ Công thương) cho biết, khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực ở Việt Nam từ ngày 14-1-2019, Canada cam kết bảo hộ 2 thương hiệu lớn của Việt Nam là Cà phê Buôn Ma Thuột và Nước mắm Phú Quốc.  

Trong cam kết về bảo vệ nhà đầu tư, Canada thỏa thuận việc đào tạo, huấn luyện nguồn nhân lực cho Việt Nam nhằm hỗ trợ khai thác 2 thương hiệu được cấp chỉ dẫn địa lý nói trên.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam phải có mọi điều luật và biện pháp cấm không cho phép bất kỳ loại rượu nào được mang tên là Canadian Whisky hoặc Canadian Rye Whisky mà không do Canada sản xuất.

Thu hoạch cà phe6d9u1ng yêu cầu..
Thu hoạch cà phê ở Buôn Ma Thuột

Canada coi đây là cạnh tranh không lành mạnh và gây thiệt hại cho họ. Theo đó, các ngành chức năng ở Việt Nam phải đáp ứng ngay những điều kiện mà Canada đặt ra trong vấn đề này.

Được biết, gần như toàn bộ hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam vào các nước CPTPP khác sẽ được xóa bỏ thuế nhập khẩu hoàn toàn ngay sau khi Hiệp định này có hiệu lực hoặc theo lộ trình của từng quốc gia.

                                                                                   

Phương Đình


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.