Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 12-2018

21:32, 09/01/2019

Chiều 9-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 12-2018. Đồng chí Nguyễn Cảnh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

d
Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo tổng hợp tình hình báo chí tháng 12-2018 trên địa bàn tỉnh.

Tháng 12-2018, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục đưa nhiều tin, bài, hình ảnh tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phản ánh các lĩnh vực đời sống trên địa bàn tỉnh; nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành trong việc bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo. Trong đó, thông tin đậm nét về Kỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh khóa IX; Hội nghị lần thứ Chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XII; hoạt động của Đoàn công tác Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019; hoạt động chào mừng Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Bên cạnh đó có nhiều bài phản ánh, thông tin về những dấu ấn của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột qua các lần tổ chức và công tác chuẩn bị cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 sắp tới; đưa tin về Festival Cồng chiêng Tây Nguyên 2018 với chủ đề “Cồng chiêng và Lễ hội dân gian Tây Nguyên” diễn ra từ 30-11 đến 2-12 tại tỉnh Gia Lai…

s
 Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Cảnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Hội Nhà báo tỉnh đã thông tin về Quy tắc sử dụng mạng xã hội đối với người làm báo Việt Nam. Quy tắc gồm ba chương và bảy điều, được áp dụng với tất cả người làm báo Việt Nam, bao gồm hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, người đã được cấp Thẻ Nhà báo, người chưa được cấp Thẻ Nhà báo đang làm việc tại các cơ quan báo chí, cộng tác viên các cơ quan báo chí và người hoạt động trong lĩnh vực báo chí nói chung. Cũng tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin về Kế hoạch và phát động hưởng ứng tham dự Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo”, giai đoạn 2018-2020 của Ban Dân vận Trung ương. 

f
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Y Tuynh Kmăn thông tin về Quy tắc sử dụng mạng xã hội đối với người làm báo Việt Nam.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng đã thông tin về kết quả công tác phòng, chống tội phạm năm 2018 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, ngành công an tỉnh đã chủ động đấu tranh bước đầu triệt phá được một số tụ điểm, băng nhóm tội phạm. Tiêu biểu như phát hiện và bắt giữ 2 vụ việc phạm tội về ma túy tại huyện Krông Búk, thu giữ 22 bánh Heroine và tại TP. Buôn Ma Thuột, thu giữ 2 bánh Heroine và 320g ma túy tổng hợp.

df
Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh thông tin về tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh.

Đại diện các cơ quan báo chí cũng đã phản ánh một số vướng mắc trong hoạt động tác nghiệp tại một số đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Về định hướng tuyên truyền tháng 1-2019, Hội nghị xác định một số nội dung cần tập trung như: Kỷ niệm 40 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc; hoạt động chào mừng 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; Ngày truyền thống học sinh, sinh viên; Ngày truyền thống Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và tuyên truyền các Quyết định, Chỉ thị của Trung ương và địa phương về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh…

         Hoàng Tuyết

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.