Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar có 49 mô hình kinh tế trang trại

11:17, 21/01/2019

Theo Phòng NN-PTNT huyện Cư M’gar, những năm vừa qua, kinh tế trang trại trên địa bàn huyện đang có bước phát triển đáng kể.

Hiện, toàn huyện có 49 trang trại, trong đó, có 29 trang trại sản xuất nông nghiệp, 20 trang trại chăn nuôi. Nhìn chung, phần lớn các trang trại được phát triển theo mô hình nông- lâm kết hợp, ứng dụng công nghệ cao, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất thâm canh như trồng hoa, trồng rau trong nhà lưới, nhà kính; chăn nuôi heo, gà... tạo ra sản phẩm có giá trị đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần giải quyết việc làm, thu nhập cho người dân. Các trang trại chủ yếu tập trung ở thị trấn Quảng Phú, Ea Pốk, xã Quảng Tiến, Ea M'nang...

Một trang trại chăn nuôi gà tại xã Ea M'nang, huyện Cư M'gar
Một trang trại chăn nuôi gà tại xã Ea M'nang, huyện Cư M'gar

Thời gian tới, huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế trang trại, nhất là các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tăng cường chuyển giao, ứng dụng khoa học kỹ thuật... đến các doanh nghiệp và hộ dân được biết, cùng tham gia và và nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.