Multimedia Đọc Báo in

TAND tỉnh triển khai công tác năm 2019

17:34, 18/01/2019

Chiều 18-1, TAND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác TAND hai cấp năm 2019.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2018, chất lượng giải quyết, xét xử các loại án của TAND hai cấp cơ bản bảo đảm đúng tiến độ; công tác giải quyết các vụ án hình sự bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Tính từ ngày 1-10-2017 đến 30-11-2018, TAND hai cấp đã giải quyết 12.368 vụ việc trong tổng số 13.438 vụ, việc đã thụ lý, đạt tỷ lệ 92,03%. So với cùng kỳ năm 2017 tăng 1.591 vụ việc  thụ lý (13,4%); số lượng vụ việc tập trung vào loại vụ việc hôn nhân và gia đình (chiếm 44,4%), án dân sự (33,9%), án hình sự (15%)...

Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Duy Hữu khai mạc hội nghị.

Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Duy Hữu khai mạc hội nghị.

Công tác kiểm tra nghiệp vụ và thi hành án hình sự được duy trì thường xuyên. Việc xét miễn, giảm các khoản thu nộp ngân sách nhà nước bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Trong năm TAND hai cấp đã xét miễn, giảm đối với 63 trường hợp với tổng số tiền là 211,36 tỷ đồng.

Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tư pháp được chú trọng. Công tác xây dựng Đảng và xây dựng TAND hai cấp được quan tâm. Các hoạt động triển khai nhiệm vụ cải cách tư pháp tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện.

Thẩm phán TAND tối cao Nguyễn Văn Thuân trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Duy Hữu.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Thẩm phán TAND Tối cao Nguyễn Văn Thuân trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Duy Hữu.

Trong năm 2019, TAND hai cấp của tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương, Quốc hội về công tác cải cách tư pháp; nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án; chú trọng công tác đào tạo, quản lý cán bộ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực hoạt động cả về chuyên môn nghiệp vụ và hoạt động quản lý điều hành; tích cực tham gia góp ý các dự án luật, pháp lệnh; tăng cường và mở rộng các hoạt động hợp tác quốc tế với Tòa án sơ thẩm tỉnh Mondulkiri – Vương quốc Campuchia và TAND tỉnh Chăm Pa Sắc – CHDCND Lào...

Tập thể TAND huyện Krông Pắk nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Tập thể TAND huyện Krông Pắk nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Nhân dịp này, Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Duy Hữu đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; TAND huyện Krông Pắk được Chính phủ tặng Cờ thi đua. TAND Tối cao cũng tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua TAND cho 3 thư ký thuộc TAND hai cấp tỉnh và tặng Cờ thi đua cho TAND tỉnh và TAND huyện Buôn Đôn.

 

 

Khả Lê

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.