Multimedia Đọc Báo in

Tập trung chuẩn bị các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

14:38, 12/01/2019
UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón năm mới và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn tỉnh bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Ban Bí thư, Chính phủ về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Công điện của Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nâng cao hiệu quả công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Đồng thời tổ chức trực để bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán; thực hiện và chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân treo cờ Tổ quốc tại các công sở, nơi làm việc, nơi công cộng, các hộ gia đình; vận động các tầng lớp nhân dân làm vệ sinh trong khu vực gia đình, khu dân cư, chỉ đạo tạm dừng thi công những công trình còn dang dở, thu xếp gọn vật liệu xây dựng, bảo đảm mỹ quan, an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông trong dịp Tết Nguyên đán. 
 
Công nhân đô thị tưới nước, chăm sóc đường hoa Xuân 2018
Công nhân đô thị tưới nước, chăm sóc đường hoa Xuân 2018
 
Quán triệt, thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách để tổ chức thăm, chúc Tết, tặng quà đối với lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp; đồng thời phải có kế hoạch tổ chức chu đáo việc thăm hỏi các đối tượng chính sách, bậc lão thành cách mạng, nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, chiến sĩ và cán bộ đang làm nhiệm vụ ở biên giới, vùng sâu, vùng xa. Các cấp chính quyền phải thường xuyên kiểm tra tình hình đời sống nhân dân trên địa bàn để cùng với các đoàn thể, tổ chức quần chúng có biện pháp hỗ trợ kịp thời, kiên quyết không để xảy ra hộ thiếu đói trong dịp Tết…
 
Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị, lực lượng vũ trang tùy theo chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn của mình để phục vụ nhân dân đón năm mới và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.