Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động công tác đối ngoại nhân dân

17:30, 08/01/2019
Ngày 8-1, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2018.
 
Tham dự hội nghị có các tổ chức thành viên: Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản cùng đại diện một số sở, ngành liên quan. 
 
Trong năm 2018, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh tập trung củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức thành viên; đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân, phối hợp triển khai các hoạt động hòa bình hữu nghị dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, như: tổ chức Hội thi tìm hiểu văn hoá Việt Nam - Nhật Bản; giao lưu với các đồn, chốt biên phòng trên tuyến biên giới hai tỉnh Đắk Lắk - Monđulkiri; vui đón Tết Bunpimay cho người Việt gốc Lào tại huyện Buôn Đôn...
 
 Quang cảnh buổi hội nghị.
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Đinh Tiến Dũng phát biểu triển khai nhiệm vụ năm 2019.

 Bên cạnh đó, thực hiện công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh đã tích cực chủ động tìm kiếm, thu hút các khoản viện trợ đầu tư cho các dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Kết quả trong năm 2018, tỉnh ta đã triển khai 34 khoản viện trợ với tổng trị giá các dự án trên 4,4 triệu USD.

Ngoài ra trong năm 2018, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, tặng nhà tình nghĩa, hỗ trợ nhân dân bị thiên tai lũ lụt... với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Theo đó, Liên hiệp tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân; phối hợp tổ chức tốt các hoạt động nhân kỷ niệm các lễ, tết của các nước bạn cũng như đẩy mạnh công tác vận động viện trợ phi chính phủ, kêu gọi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Đắk Lắk. 
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.