Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh vận động trên 18,3 tỷ đồng Quỹ Vì người nghèo

22:55, 22/01/2019
Ngày 22-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 10, khoá XIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.
 
Lãnh đạo các tổ chức thành viên trong Mặt trận đã về dự.
 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
 
Trong năm 2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai đồng bộ các mặt công tác. Công tác vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc được đẩy mạnh, các phong trào thi đua yêu nước như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,...
 
Hiện toàn tỉnh có 345.594 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá, 2.478 khu dân cư văn hoá; năm 2018 toàn tỉnh vận động trên 18,3 tỷ đồng Quỹ Vì người nghèo, 5,6 tỷ đồng Quỹ cứu trợ, trao nhiều phần quà cho người nghèo. Bên cạnh đó Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm tốt công tác nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, phát huy hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. 
 
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua.
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua.
 
Theo chương trình phối hợp thống nhất hành động, năm 2019 các tổ chức thành viên tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, phát động hưởng ứng, nâng cao hiệu quả các phong trào thi yêu nước, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” Quỹ cứu trợ để triển khai các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị.
 
Các cá nhân nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
Các cá nhân nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
 
Nhân dịp này, Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen cho 23 tập thể, 16 cá nhân; Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 15 tập thể, 15 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2018, tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể thi đua xuất sắc toàn diện của các cụm thi đua.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.