Multimedia Đọc Báo in

Các huyện Krông Bông, Krông Búk, Ea Kar tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2019

16:18, 20/02/2019

Ngày 20-2, cùng với không khi nô nức Ngày hội tòng quân trong cả nước, các huyện Krông Bông, Krông Búk và Ea Kar cũng đã long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2019.

Các chiến sĩ mới tươi cười bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ.
Các chiến sĩ mới tươi cười bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ.

Trong đợt giao, nhận quân năm nay, huyện Krông Bông có 152 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 140 chỉ tiêu quân sự được bàn giao cho các đơn vị: Trung đoàn bộ binh 95, Sư đoàn bộ binh 2, Quân đoàn 3 (Quân khu V); Tiểu đoàn bộ binh 303, Trung đoàn bộ binh 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và 12 chiến sĩ tham gia nghĩa vụ tại Công an tỉnh. 

Chủ tịch UBND huyện Krông Bông Lê Văn Long tặng hoa cho các tân binh.
Chủ tịch UBND huyện Krông Bông Lê Văn Long tặng hoa cho các tân binh.

Theo đánh giá của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, các tân binh đợt này có tuổi từ 18 – 25, chất lượng tốt, bảo đảm sức khỏe, trình độ văn hóa, chinh trị, trong đó trình độ sơ cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng – đại học chiếm tỷ lệ 5%.

Tại buổi lễ, Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện đã tặng quà, tặng hoa và động viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để luôn xứng đáng với truyền thống quê hương Krông Bông anh hùng.

Năm nay, huyện Krông Búk có 116 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó có hơn 80 thanh niên viết đơn tình nguyện, 44 thanh niên người dân tộc thiểu số.
 
tt
Bí thư Huyện ủy Krông Búk Huỳnh Chiến Thắng tặng hoa và quà động viên tân binh lên đường nhập ngũ
 
Đây là những thanh niên ưu tú đủ tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe, trình độ văn hóa và phẩm chất đạo đức để lên đường nhập ngũ.
 
Các tân binh của huyện được giao về các đơn vị: Trung đoàn 95 (Sư đoàn 2, Quân khu 5); Trung đoàn 584 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) và Công an tỉnh.
 
Tại huyện Ea Kar, 231 thanh niên cũng đã hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự và 29 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ công an, trong đó có 20 thanh niên là con em đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ và 1 nữ tân binh. 
 
tặng quà Ea Kar.jpg
Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ea Kar tặng quà động viên các tân binh.
Số lượng tân binh của huyện Ea Kar được bàn giao cho Trung đoàn bộ binh 584, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk; Lữ đoàn đặc công 198, Binh chủng đặc công; Sư đoàn bộ binh 10, Quân đoàn 3 Kon Tum; Lữ đoàn 94, Tổng cục 2, Bộ Quốc phòng. 
 

Khả Lê - Như Quỳnh - Xuân Thủy

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.