Multimedia Đọc Báo in

Cấp bách phòng chống dịch tả heo Châu Phi

15:07, 20/02/2019

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đắk Lắk cho biết, theo thông tin của Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), tại Việt Nam đã phát hiện có 8 ổ dịch tả heo Châu Phi (ASF) tại tỉnh Hưng Yên và Thái Bình.

Cụ thể, tại tỉnh Hưng Yên, đã phát hiện virus gây ASF tại 2 hộ chăn nuôi; tại tỉnh Thái Bình, đã phát hiện có 6 hộ chăn nuôi thuộc xã Đông Đô, huyện Hưng Hà có bệnh ASF. Cơ quan Thú y và chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số heo của 8 hộ nêu trên, đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp chống dịch.

ảnh
Ảnh minh họa

Trước tình hình trên, Chi cục cũng đã chỉ đạo Trạm Chăn nuôi và Thú y ở các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh trên đàn heo và các cơ sở giết mổ trên địa bàn. Đồng thời tích cực tuyên truyền, hướng dẫn cho người chăn nuôi các biện pháp phòng chống dịch bệnh ASF; Trạm kiểm dịch động vật trên các tuyến đường kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển heo, thịt heo ra, vào tỉnh…

Chi cục cũng khuyến cáo, mặc dù đây là dịch bệnh nguy hiểm trên đàn heo, nhưng mầm bệnh không lây sang người nên người tiêu dùng không nên lo sợ, tẩy chay sản phẩm thịt heo. Người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm thịt heo được bán ở những địa chỉ tin cậy, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đã được cơ quan thú y kiểm tra, đóng dấu. 

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.