Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận 53 trường hợp dương tính với vi rút sởi

20:37, 15/02/2019

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, tình hình bệnh sởi trên địa bàn tỉnh hiện nằm trong trạng thái báo động.

Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 53 trường hợp dương tính với vi rút sởi tại 8 huyện, thành phố, gồm TP. Buôn Ma Thuột (18 ca), huyện Ea H’leo (12 ca), Krông Bông (9 ca), Cư M’gar (8 ca), M’Đrắk (3 ca) và các huyện Krông Ana, Krông Pắc, Lắk (mỗi huyện 1 ca).

Theo bác sĩ Phạm Văn Lào, ngoài các đặc điểm chung của bệnh thì tại Đắk Lắk còn có một điểm chung khác là các ca bệnh chủ yếu được ghi nhận tại các vùng dân di cư tự do, vùng sâu, vùng xa, người dân ít tiếp xúc với các phương tiện thông tin đại chúng, việc chăm sóc sức khỏe còn nhiều hạn chế. Qua khảo sát của ngành y tế, khoảng 80% số người mắc bệnh chủ yếu là dân di cư tự do, trong đó có cả di cư tự do nội tỉnh.

Một trường hợp mắc sởi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M'gar.
Một trường hợp mắc sởi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M'gar.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh sởi, để ngăn chặn bệnh lây lan rộng trong cộng đồng, ngành Y tế đã triển khai truyền thông rộng rãi; thống kê các đối tượng chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh và tiến hành tiêm chủng, nhất là với những địa bàn nguy cơ cao thì triển khai tiêm phòng chủ động; tổ chức hệ thống khu vực cách ly tại các bệnh viện, tập huấn lại công tác điều trị cho cán bộ y tế.

Bác sĩ Phạm Văn Lào cũng khuyến cáo, bệnh sởi là bệnh do vi rút và là bệnh rất dễ lây nhưng đã có vắc xin phòng bệnh. Do đó, những trẻ trong độ tuổi mà chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh thì hãy đến cơ sở y tế để được tiêm phòng, bởi đây là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất. Đồng thời, khi thấy người thân nghi ngờ mắc bệnh sởi, phải cách ly và đưa đến cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.