Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc tập huấn tổng điều tra dân số và nhà ở 2019

14:55, 21/02/2019
Trong 4 ngày (từ 18 đến 21-2), Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Krông Pắc đã tổ chức tập huấn tổng điều tra dân số cho hơn 60 điều tra viên của các xã: Vụ Bổn, Ea Kly, Krông Búk và Ea Phê.
 
Các học viên được phổ biến về vai trò, nhiệm vụ của điều tra viên thống kê; quy trình điều tra; hướng dẫn cách hỏi, ghi thông tin trang bìa và xác định nhân khẩu thực tế thường trú tại hộ; hướng dẫn cài đặt chương trình và ghi phiếu trên máy tính hoặc điện thoại thông minh; cách sử dụng phiếu điện tử trong thu thập thông tin; hướng dẫn nghiệm thu phiếu giấy và nghiệm thu trực tuyến tại trang web điều hành...
 
ddi
Điều tra viên thực hành ghi phiếu trên máy tính. 
 
Sau dịp này, Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Krông Pắc sẽ tổ chức thêm bốn lớp khác cho trên 100 điều tra viên của các xã, thị trấn còn lại. Các lớp tiếp theo bắt đầu từ ngày 25-2 cho đến hết ngày 22-3-2019. 
 
Tổng điều tra dân số và nhà ở được thực hiện với chu kỳ 10 năm một lần vào những năm có số cuối cùng là số 9. Đây là nguồn cung cấp thông tin chủ yếu và tin cậy về tình hình dân số, nhân khẩu và tình trạng nhà ở của dân cư nhằm đáp ứng các mục tiêu về tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu trong hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia quy định trong Luật Thống kê, đồng thời là nguồn thông tin phục vụ Đảng, Quốc hội và Chính phủ trong đánh giá tình hình, xây dựng chiến lược, chính sách liên quan đến người dân và các chính sách phát triển đất nước.
 
 Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.