Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện 6 vụ kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu

13:25, 23/02/2019

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh cho biết, tình trạng vận chuyển, kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Chỉ trong tháng 2-2019, Cục đã kiểm tra 6 cơ sở và phát hiện cả 6 vụ vi phạm. Qua đó đã tiến hành phạt hành chính trên 46 triệu đồng, tịch thu 450 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu các loại.

Một vụ vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu được Cục Quản lý thị trường tỉnh phát hiện, tạm giữ
Một vụ vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu được Cục Quản lý thị trường tỉnh phát hiện, tạm giữ

Theo Cục QLTT tỉnh, hầu hết thuốc lá lậu đưa về tiêu thụ trên địa bàn được gian thương chia nhỏ số lượng để vận chuyển, cất giấu vào các loại hàng hóa khác hoặc trà trộn vào hàng hóa có nguồn gốc hợp pháp để tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng. Còn tại những địa điểm kinh doanh cố định thì thuốc lá lậu, cấm thường được cất giấu ở một nơi khác ngoài cửa hàng, khi khách có nhu cầu hỏi mua mới đưa ra bán.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.