Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột xây dựng 29 tuyến đường kiểu mẫu

07:04, 22/02/2019
UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, đến nay trên địa bàn thành phố đã xây dựng được 29 tuyến đường kiểu mẫu thuộc 13 phường.
 
Mô hình các tuyến đường kiểu mẫu được thực hiện từ tháng 7-2012. Theo đó, tuyến đường kiểu mẫu phải đạt các yêu cầu: là tuyến đường trung tâm tại mỗi phường, tập trung nhiều dân cư sinh sống; nếu là tuyến đường giáp ranh giữa 2 phường thì phải được cả 2 phường cùng tham gia xây dựng. Ngoài ra, các hộ, tổ chức, đơn vị trên tuyến đường phải ký cam kết thực hiện các quy định về trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường làm cơ sở để theo dõi và đánh giá khu phố văn hóa, gia đình văn hóa như: không xây dựng, cơi nới, lấn chiếm trái phép; không lấn chiếm lòng lề đường để sản xuất kinh doanh; không treo, đặt bảng quảng cáo trái quy định; không xả rác, nước thải ra đường phố; thực hiện đậu, đỗ xe đúng nơi quy định…
 
a
Đỗ xe đúng phần đường quy định tại tuyến đường kiểu mẫu -  Phan Bội Châu (phường Thống Nhất) 

Theo đánh giá của UBND TP. Buôn Ma Thuột, một số phường triển khai quản lý tốt các tuyến đường kiểu mẫu là phường Thống Nhất (3 tuyến), Thành Công (4 tuyến) và Thắng Lợi (3 tuyến). Các phường còn lại chưa duy trì được lực lượng quản lý, kiểm tra xử lý thường xuyên và kịp thời dẫn đến trên các tuyến đường kiểu mẫu vẫn còn xảy ra nhiều vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông.

 
Thúy Hồng 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.