Multimedia Đọc Báo in

Chỉ đạo nắm bắt tình hình tổ chức tự xưng "Ban Liên lạc người có công với cách mạng Việt Nam"

09:09, 14/03/2019

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo về việc nắm bắt tình hình tổ chức tự xưng “Ban Liên lạc người có công với cách mạng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, quán triệt nội dung tại Công văn số 5908-CV/BTGTW, ngày 14-2-2019 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc tổ chức tự xưng “Ban Liên lạc người có công với cách mạng Việt Nam” đến cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu được bản chất của tổ chức này, đồng thời thông tin tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác, làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh khi phát hiện có hoạt động của tổ chức này tại địa phương.

Tại Công văn số 5908 của Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, thời gian qua xuất hiện một số cá nhân lợi dụng chủ trương của Đảng, Nhà nước về chính sách đối với người có công đã mạo danh tên tuổi của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội để thành lập tổ chức nói trên, hoạt động trái phép và lôi kéo nhiều người tham gia. Qua đấu tranh của cơ quan công an làm rõ đây là tổ chức tự xưng, chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép thành lập, hoạt động.

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.