Multimedia Đọc Báo in

Công bố dịch lở mồm long móng gia súc trên địa bàn tỉnh

20:24, 29/03/2019

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 650/QĐ-UBND, ngày 26-3-2019 về việc công bố dịch lở mồm long móng (LMLM) gia súc trên địa bàn Đắk Lắk.

Theo đó, vùng dịch gồm các huyện: Cư Kuin, Krông Bông, Krông Năng, Krông Pắc, Krông Búk, Ea Súp, Lắk, Buôn Đôn, thị xã Buôn Hồ và TP. Buôn Ma Thuột. Vùng uy hiếp, gồm các huyện: Ea Kar, Cư M’gar, M'Đrắk, Krông Ana, Ea H’leo.

ảnh
Xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) thực hiện tiêu hủy đàn heo bị bệnh lở mồm long móng  

UBND tỉnh yêu cầu, trong thời gian có dịch, tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển gia súc và sản phẩm gia súc cảm nhiễm với bệnh LMLM ra, vào vùng dịch; Sở NN-PTNT phối hợp với UBND các huyện, thị xã và thành phố tập trung mọi nguồn lực để dập dịch, thực hiện khẩn trương các biện pháp về phòng, chống dịch LMLM gia súc theo quy định. Đối với các địa phương chưa có dịch LMLM gia súc, phải chủ động và tăng cường công tác theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh gia súc để xử lý kịp thời nếu dịch xảy ra.

Được biết, tính đến ngày 26-3, trên địa bàn tỉnh dịch bệnh LMLM trên đàn heo đã xảy ra tại 82 hộ, 57 thôn buôn, 28 xã phường thuộc 10 huyện, thị xã, thành phố. Tổng số heo mắc bệnh là 1.511 con; số heo chết và tiêu hủy 1.448 con. Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã cấp 324 lít hóa chất, gần 10 tấn vôi bột, 1.000 liều vắc xin LMLM cho heo để các địa phương phòng, chống dịch.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.