Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tập huấn và góp ý cho Dự thảo Luật Thanh niên

14:35, 09/03/2019

Trong 2 ngày 7 và 8-3, tại TP. Buôn Ma Thuột, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phối hợp với Ban Quản lý Dự án VNM9P04 (Bộ Nội vụ), Quỹ Dân số Liên hiệp quốc tổ chức Hội nghị tập huấn, lấy ý kiến thanh niên về Dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi) và trao hỗ trợ triển khai sáng kiến thanh niên về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục (SKSS/SKTD).

f
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, gần 90 đại biểu là cán bộ Đoàn, nhóm tư vấn thanh niên đến từ các tỉnh: Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Quảng Bình đã được các chuyên gia cung cấp, giới thiệu những nội dung cơ bản về hoạt động xây dựng, ban hành chính sách và pháp luật liên quan tới thanh niên.

f
Các nhóm tham gia thảo luận về một số vấn đề liên quan đến Dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi).

Bên cạnh đó, các đại biểu đã được thảo luận nhóm và góp ý kiến chi tiết về Dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi) trong đó tập trung vào một số vấn đề về quyền và nghĩa vụ của thanh niên; chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội đối với việc giáo dục thanh niên; vai trò của tổ chức Đoàn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên; trách nhiệm của các bộ, ngành trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật nhằm phát triển thanh niên…

Theo đó, Dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi) gồm 7 chương, 65 điều quy định về quyền, nghĩa vụ của thanh niên, trách nhiệm của Nhà nước, gia đình, nhà trường, xã hội trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển thanh niên.

f

Tác giả Nguyễn Thị Ly Ly (tỉnh Quảng Nam) nhận hỗ trợ triển khai sáng kiến về SKSS/SKTD.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao hỗ trợ triển khai sáng kiến thanh niên đạt giải trong cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục” năm 2018. Có  2 sáng kiến được hỗ trợ là “Hành trình không lời 1” của tác giả Nguyễn Thị Ly Ly (tỉnh Quảng Nam) và "Phát triển mạng lưới truyền thông tiếp cận dịch vụ SKSS/SKTD nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết cho thiếu niên, vị thành niên miền núi thông qua các Trường Phổ thông dân tộc nội trú, bán trú trên địa bàn tỉnh Quảng Bình" của nhóm tác giả đến từ Trường Đại học Quảng Bình, với mức hỗ trợ 55 triệu đồng/sáng kiến.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.