Multimedia Đọc Báo in

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm Đường sách và Bảo tàng tỉnh

21:04, 10/03/2019

Chiều 10-3, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã đến thăm Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột và Bảo tàng tỉnh.

Nguyên Chủ tịch Nước Trần Đức Lương thăm Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột.

Ông Đặng Gia Duẩn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giới thiệu với nguyên Chủ tịch Nước Trần Đức Lương về mục đích ý nghĩa, quá trình xây dựng, vận hành Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột.

Ông Đặng Gia Duẩn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể tha và Du lịch giới thiệu với nguyên Chủ tịch Nước về không gian sách cộng đồng tại Đường sách
 Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Gia Duẩn giới thiệu với nguyên Chủ tịch nước về không gian sách cộng đồng tại Đường sách

Nguyên Chủ tịch nước đã bày tỏ cảm xúc vui mừng khi biết đây là công trình hướng đến Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 và thiết thực chào mừng kỷ niệm 44 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10-3-1975 – 10-3-2019); là điểm nhấn mới lạ, độc đáo tại Lễ hội năm nay, đang là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần quảng bá văn hóa đọc, văn hóa cà phê, văn hóa truyền thống của các dân tộc Tây Nguyên.

Đồng chí Trần Đức Lương tham quan hiện vật liên quan đến cà phê tại Bảo tàng tỉnh
Đồng chí Trần Đức Lương tham quan hiện vật liên quan đến cà phê tại Bảo tàng tỉnh

Sau khi thăm Đường sách, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã đến Bảo tàng tỉnh tham quan những hiện vật được trưng bày nơi đây, lắng nghe thuyết minh về văn hóa các cộng đồng dân tộc và lịch sử hình thành, phát triển của vùng đất 10-3 anh hùng.

Ghi lưu bút
Nguyên Chủ tịch nước ghi lưu bút vào sổ ghi cảm tưởng của Bảo tàng.

Tại đây, nguyên Chủ tịch nước đã ghi lưu bút vào sổ ghi cảm tưởng của Bảo tàng và cùng lắng nghe nhạc cụ truyền thống do Bảo tàng tỉnh tổ chức phục vụ du khách trong dịp Lễ hội này.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.